TƯ VẤN CÁCH VỆ SINH BỒN INOX

Bồn inox hiện là dụng cụ chứa nước rất phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng bởi sự tiện lợi, an toàn cũng như độ bền cao. Để nâng cao tuổi thọ của bồn thì việc vệ sinh bồn rất quan trọng, là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình sử dụng.
Như chúng ta đều biết, quặng sắt, kim loại trong nước cũng như bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ tạo thành cặn bẩn trong bồn. Đặc biệt là nguồn nước chưa được xử lý kỹ thì lượng cặn bẩn càng nhiều. Các cặn bẩn này bám ở thành và đáy bồn, có thể gây hiện tưởng gỉ sét nhất là tại những chỗ hàn nối, làm rò rỉ nước.
Để nâng cao tuổi thọ của bồn cũng như đảm bảo vệ sinh nguồn nước sinh hoạt, Toàn Thắng sẽ tư vấn cho bạn.
Các bước tiến hành vệ sinh bồn chứa nước đúng cách:

- Tắt điện của máy bơm nước lên bồn là việc đầu tiên cần làm trước khi vệ sinh bồn nước inox.
- Tiếp theo hãy xả nước trong bồn, nhưng nhớ bớt lại một ít nước bên trong.
- Sử dụng bàn chải chuyên dùng để chà lòng bồn. Lưu ý, vừa chà vừa dội nước để các cặn bẩn bong ra.
- Sau đó, hãy mở van xả cặn để chất cặn và nước bẩn thoát ra ngoài.
- Chú ý: Trong quá trình vệ sinh, tránh đụng chạm đến các thiết bị như van, phao tự động.
- Bạn chỉ nên dọn vệ sinh bồn bằng nước sạch. Chỉ sử dụng hóa chất để tẩy rửa chuyên dụng trong trường hợp bồn quá bẩn, nhưng phải đảm bảo rửa lại thật sạch trước khi tái sử dụng. Tuyệt đối không dùng các hóa chất có tính axit cao, vì axit sẽ ăn mòn inox gây ra phản ứng hóa học, tạo chất kết tủa gây hại cho nguồn nước cũng như sức khỏe người sử dụng.
Thời gian:
- Nên vệ sinh bồn 1 tháng/ lần với nguồn nước giếng khoan và 3 tháng/ lần với nguồn nước sạch hơn như nước máy ở các khu vực trong thành phố, khu đô thị.
Trên đây là cách vệ sinh bồn nước inox vừa an toàn, nhanh chóng lại dễ thực hiện, giúp tăng tuổi thọ cho bồn chứa cũng như đảm bảo nước trong bồn luôn hợp vệ sinh, an toàn cho người sử dụng.
Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn!



Nhận xét