Tại sao nên dùng bồn tự hoại composite?

Trong mỗi công trình thì hệ thống xử lý nước thải luôn được quan tâm, đảm bảo đều được xử lý trước khi thải ra môi trường để tránh gây ô nhiễm. Trong lĩnh vực dân dụng, đây chính là nhiệm vụ và chức năng của bể phốt. Trong đó bể phốt nhựa hay bồn tự hoại septic composite đã dần vươn lên và thay thế cho các bể xây truyền thống. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bồn tự hoại septic nhựa composite được thiết kế chuyên biệt để xử lý nước thải sinh hoạt dựa trên nguyên lý lắng, lọc; kết hợp các vi sinh vật yếm khí, lên men, khử mất mùi hôi và giảm thể tích và phân hủy chất hữu cơ. Từ đó nước đầu ra sẽ sạch và trong hơn. Đây là cách thức xử lý hiệu quả và thân thiện với môi trường, đã được các nước tiên tiến trên thế giới ứng dụng.

Tại sao nên sử dụng bồn tự hoại septic composite thay thế bể xây?

1. Bể xây có tuổi thọ thấp hơn so với bồn tự hoại nhựa composite

Tuy vào chất lượng công trình, bể xây hay bằng bê tông thông thường xuống cấp rất nhanh sau một thời gian sử dụng, có thể chỉ vài năm sau khi xây. Trong khi đó bể tự hoại bằng nhựa composite có kết cấu rất vững chắc và độ bền cao, tuyệt đối không bị thâm nứt hay rò rỉ, kể cả sau thời gian lên tới hàng chục năm. 


2. Thi công lắp đặt bồn tự hoại composite rất nhanh

Bể xây và bê tông đòi hỏi phải thi công và xử lý chống thấm tốt, nếu không rất nhanh bị thấm, nứt và rò chất thải ra ngoài, rất khó khắc phục và gây mùi, ô nhiễm môi trường. Bồn tự hoại composite được đúc sẵn, có trọng lượng nhẹ và dễ vận chuyển, lắp đặt nhanh. Trong vòng 24h bạn có thể hoàn thiện lắp đặt bồn và cả đường ống nước.

3. Bồn tự hoại bằng nhựa cho hiệu quả sử dụng và chi phí tốt hơn

Bồn septic nhựa có thiết kế 3 ngăn thông minh, đảm bảo nước thải đầu ra trong hơn, đạt quy chuẩn chất lượng nước thải môi trường. Chi phí bảo dưỡng của sản phẩm này cũng được tối ưu hơn do thiết kế tiện lợi, có thể thông hút, nạo vét bất cứ khi nào cần hoặc xảy ra sự cố. Trong khi đó, việc xử lý sự cố đối với bể xây phúc tạp hơn nhiều lần. 

Trên đây là những lý do nên sử dụng bồn tự hoại septic composite thay thế bể xây. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có một lựa chọn đúng đắn, lâu dài và tiết kiệm nhất cho ngôi nhà của mình.

Nhận xét